Hôm nay xin giới thiệu dịch vụ đầu số 1900, 1800. Theo cảm quan nếu có hạ tầng của FPT thì việc triển khai đầu số SIP, 1900,1800 thì bên này khá ổn, thủ tục nhanh ( ~ 1 tuần ) :D
GIỚI THIỆU DỊCH VỤ IVOICE FPT TELECOM
I. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ iVOICE
- Dịch vụ iVoice FPT hoạt động trên công nghệ IP NGN (Next Generation Network) với dãy
đầu số 73.xxx.xxx mang đến rất nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp.
- iVoice là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên tại Việt Nam có năng lực cung cấp đa dịch vụ,
nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối. Tạo sự khác biệt vượt trội về công nghệ điện thoại và
khắc phục các nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog.
- iVoice hiện đang cung cấp dịch vụ cho 3 nhóm đối tượng:
- Người tiêu dùng (điện thoại cố định, 176)
- Doanh nghiệp (Hosted PBX, IP Centrex, SIP Acc, SIP Trunk, DID/DOD...)
- Đối tác quốc tế (VoIP, Voice termination, DID/DOD...)
II. CÁC ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ iVOICE
Dịch vụ iVoice FPT đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng và khắc phục được các
nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog
• Chất lượng – Giá cả - Thời gian đáp ứng
• Quản lý thuận tiện:
– Chất lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
– Giá cước rẻ hơn so với điện thoại truyền thống (PSTN)
– Thủ tục triển khai đơn giản và thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh (1-5 ngày)
– Được chủ động lựa chọn số điện thoại :
– Qui hoạch thống nhất đầu số: Doanh nghiệp có thể qui hoạch 1 số điện thọai duy nhất
cho tòan quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR cho công ty.
– Giữ nguyên đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
– Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày.
• Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
– Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
– Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt chi phí thoại
• Nhiều dịch vụ cao cấp:
– Hosted PBX
– IP Centrex
– Call center
– Contact Center
– Video Conference
III. MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP
Chi phí điện thọai hàng tháng cao
Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đầu.
Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm sóat cước
Khó giữ đầu số cần phải thay đổi trụ sở văn phòng
Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao
IV. CÁC VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM
• Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Ivoice?
• Điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Ivoice
• Có thể sử dụng dịch vụ Ivoice trên đường Internet của VNN, Viettel không?
• Khi tín hiệu Internet bị nghẽn thì chất lượng Ivoice có bị ảnh hưởng không?
Ivoice có rất nhiều ưu điểm so với hệ thống điện thoại analog truyền thống:
Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phát sinh thông qua website
Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
Dời địa điểm, không đổi số
Quản lý đầu số tập trung
Không thể nghe trộm và trộm cước
Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
Chỉ cần có kết nối Internet ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT.
Ivoice không thể kiểm soát được vấn đề QoS trên đường truyền của các nhà cung cấp
khác nên không thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi như trên đường truyền của FPT. Vì
vậy, hiện nay Ivoice chỉ cung cấp dịch vụ trên ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT.
Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến
dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của Ivoice.
Tín hiệu Ivoice và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng
lẫn nhau.
• Sử dụng Ivoice trên cùng đường truyền truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập
• Có thể sử dụng nhiều line thoại trên cùng một kết nối Internet không?
Ivoice sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (24Kb). Vì vậy băng
thông sử dụng cho Ivoice không đáng kể so với băng thông của cáp quang.
Tuy nhiên, để khách hàng hoàn toàn yên tâm, Ivoice cam kết nâng tốc độ đường truyền
miễn phí tùy theo số lượng đầu số điện thoại mà khách hàng sử dụng.
Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời
nhiều đầu số trên một kết nối
• Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?
Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có.
Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ Ivoice.
Nếu đã có TDM PBX thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog.
• Chi phí đầu tư cho dịch vụ Ivoice có đắt không?
Tùy theo hiện trạng hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu
tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ Ivoice.
V. CÁC MÔ HÌNH KẾT NỐI
1. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài Analog (TDM PBX)
2. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP (IP PBX)
Nếu cần hỗ trợ về lựa chọn đầu số 1900, lắp đặt đầu số 1900, 1800.
I. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ iVOICE
- Dịch vụ iVoice FPT hoạt động trên công nghệ IP NGN (Next Generation Network) với dãy
đầu số 73.xxx.xxx mang đến rất nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp.
- iVoice là dịch vụ điện thoại cố định đầu tiên tại Việt Nam có năng lực cung cấp đa dịch vụ,
nhiều tính năng hỗ trợ trên 1 kết nối. Tạo sự khác biệt vượt trội về công nghệ điện thoại và
khắc phục các nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog.
- iVoice hiện đang cung cấp dịch vụ cho 3 nhóm đối tượng:
- Người tiêu dùng (điện thoại cố định, 176)
- Doanh nghiệp (Hosted PBX, IP Centrex, SIP Acc, SIP Trunk, DID/DOD...)
- Đối tác quốc tế (VoIP, Voice termination, DID/DOD...)
II. CÁC ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ iVOICE
Dịch vụ iVoice FPT đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng và khắc phục được các
nhược điểm của hệ thống thoại trên nền analog
• Chất lượng – Giá cả - Thời gian đáp ứng
• Quản lý thuận tiện:
– Chất lượng thoại tốt, tốc độ kết nối nhanh
– Giá cước rẻ hơn so với điện thoại truyền thống (PSTN)
– Thủ tục triển khai đơn giản và thời gian triển khai, lắp đặt dịch vụ nhanh (1-5 ngày)
– Được chủ động lựa chọn số điện thoại :
– Qui hoạch thống nhất đầu số: Doanh nghiệp có thể qui hoạch 1 số điện thọai duy nhất
cho tòan quốc, thuận tiện cho khách hàng giao dịch và PR cho công ty.
– Giữ nguyên đầu số khi di dời, mở rộng văn phòng
– Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phí phát sinh hàng ngày.
• Nâng cao tính bảo mật của hệ thống
– Không lo lắng về việc bị trộm cước hoặc nghe lén các cuộc gọi
– Giới hạn cước: tránh tình trạng sử dụng vượt chi phí thoại
• Nhiều dịch vụ cao cấp:
– Hosted PBX
– IP Centrex
– Call center
– Contact Center
– Video Conference
III. MỘT SỐ KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP
Chi phí điện thọai hàng tháng cao
Phải quản lý quá nhiều đầu số, gây bất tiện cho khách hàng
Trả nhiều chi phí đầu tư tổng đài ban đầu.
Quản lý hệ thống chưa thuận tiện, còn phụ thuộc nhà cung cấp mạng
Cuối tháng mới có bảng kê chi tiết cuộc gọi, khó kiểm sóat cước
Khó giữ đầu số cần phải thay đổi trụ sở văn phòng
Không ứng dụng được các công nghệ mới: đơn giản, hiệu quả cao
IV. CÁC VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM
• Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Ivoice?
• Điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Ivoice
• Có thể sử dụng dịch vụ Ivoice trên đường Internet của VNN, Viettel không?
• Khi tín hiệu Internet bị nghẽn thì chất lượng Ivoice có bị ảnh hưởng không?
Ivoice có rất nhiều ưu điểm so với hệ thống điện thoại analog truyền thống:
Giá rẻ, kết nối nhanh, chất lượng tốt
Dễ dàng theo dõi chi tiết cuộc gọi và cước phát sinh thông qua website
Không cần thay đổi cơ sở hạ tầng hiện có của khách hàng
Người dùng không cảm nhận được sự thay đổi
Dời địa điểm, không đổi số
Quản lý đầu số tập trung
Không thể nghe trộm và trộm cước
Có nhiều dịch vụ giá trị gia tăng
Chỉ cần có kết nối Internet ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT.
Ivoice không thể kiểm soát được vấn đề QoS trên đường truyền của các nhà cung cấp
khác nên không thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi như trên đường truyền của FPT. Vì
vậy, hiện nay Ivoice chỉ cung cấp dịch vụ trên ADSL, FTTH hoặc leased line của FPT.
Trường hợp tín hiệu truy cập Internet chậm do nghẽn mạch vẫn không ảnh hưởng đến
dịch vụ và chất lượng cuộc gọi của Ivoice.
Tín hiệu Ivoice và tín hiệu Internet không bị ảnh hưởng
lẫn nhau.
• Sử dụng Ivoice trên cùng đường truyền truy cập Internet có làm giảm tốc độ truy cập
• Có thể sử dụng nhiều line thoại trên cùng một kết nối Internet không?
Ivoice sử dụng chuẩn G729 trong giao tiếp thoại nên gói tin rất nhỏ (24Kb). Vì vậy băng
thông sử dụng cho Ivoice không đáng kể so với băng thông của cáp quang.
Tuy nhiên, để khách hàng hoàn toàn yên tâm, Ivoice cam kết nâng tốc độ đường truyền
miễn phí tùy theo số lượng đầu số điện thoại mà khách hàng sử dụng.
Băng thông sử dụng một line thoại rất nhỏ. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng đồng thời
nhiều đầu số trên một kết nối
• Có phải thay đổi hệ thống thoại hiện có không?
Khách hàng không cần phải thay đổi gì trên hệ thống điện thoại nội bộ hiện có.
Nếu đã có IP PBX thì có thể sử dụng ngay dịch vụ Ivoice.
Nếu đã có TDM PBX thì cần trang bị thêm bộ chuyển đổi IP – Analog.
• Chi phí đầu tư cho dịch vụ Ivoice có đắt không?
Tùy theo hiện trạng hệ thống mà khách hàng sẽ không tốn thêm chi phí hoặc chỉ cần đầu
tư một chi phí rất nhỏ là có thể sử dụng dịch vụ Ivoice.
V. CÁC MÔ HÌNH KẾT NỐI
1. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài Analog (TDM PBX)
2. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài IP (IP PBX)
Nếu cần hỗ trợ về lựa chọn đầu số 1900, lắp đặt đầu số 1900, 1800.
Ms. Lanh
Công ty CPĐT & PTCN NAM TRƯỜNG GIANG
Địa chỉ: 355 Nguyễn Khang - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 0915 084 154
Email: kd.namtruonggiang@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét